Giờ Vàng
Prime Time
Giờ vàng - Prime time là bộ phim kinh dị chính kịch của Ba Lan được phát hành năm 2021 do Jakub Piątek chịu trách nhiệm chỉ đạo, với phần kịch bản do anh và Łukasz Czapski chắp bút. Tác phẩm có sự tham gia của các diễn viên Bartosz Bielenia , Magdalena Popławska, Andrzej Kłak, Małgorzata Hajewska-Krzysztofik, Dobromir Dymecki và Monika Frajczyk. Bộ phim lấy bối cảnh đêm giao thừa năm 1999, tại một chi nhánh của nhà mạng Karkow và bất chấp nỗi sợ hãi của Y2K thoáng qua trên các chương trình phát sóng của những nhà đài khác, chỉ là một đêm làm việc nữa của những nhân viên ở đây. Xuất hiện lúc này có Mira (Magdalena Poplawska), người xuất hiện chỉ vài giây trước giờ lên sóng theo lịch trình. Nhà đài đã tìm một người thay thế khẩn cấp nhưng cô không hề cảm thấy có lỗi và gạt người phụ nữ trẻ tuổi sang một bên. Khi Mira đang công bố xem người may mắn nào sẽ nhận được một chiếc xe hơi trong chương trình cuộc thi gọi xe cuối cùng của thiên niên kỷ này. Chương trình bỗng bị gián đoạn khi Sebastian (Bielenia) đột nhiên xuất hiện trong trường quay, và đe doạ nhân viên bảo vệ Grzegorz (Andrzej Klak) với cây súng. Trong cơn hoảng loạn sau đó, hầu hết những người sản xuất chương trình đều bỏ chạy và chương trình phát sóng bị cắt. Hai con tin bị giữ ở lại sợ hãi, trong đó có nhà sản xuất kỳ cựu cấp cao Laura. Cô ấy nhanh chóng bị uy hiếp và các cảnh sát tới để đàm phán gồm Monika Frajczyk, Cezary Kosinski, những người cố gắng đánh lạc hướng Sebastian hay thuyết phục anh ta đầu hàng khi cấp trên của họ là Dobromir Dymecki đang suy nghĩ cách để biệt đội SWAT tấn công một cách âm thầm. Hầu hết các chiến thuật của họ chỉ làm cho mọi chuyện trở nên tồi tệ hơn, đặc biệt là khi họ gọi cha của perp (Juliusz Chrzastrowski), một người nóng tính và nhanh chóng minh hoạ lý do vì sao con trai mình không muốn làm gì anh ta. Có vẻ cả gia đình đang gặp vấn đề về tâm lý, chúng ta biết rất ít lý do đã khiến Sebastian bỏ học đại học và hành động trắng trợn như vậy. Có một số manh mối cho thấy rằng có thể anh ta là nạn nhân của những người kỳ thị người đồng tính (khi người cha lấp lửng về lối sống bệnh hoạn của anh ta) và những mẫu tin phát sóng qua các đài khác gợi ý các vấn đề chính trị và xã hội lớn khác có thể xảy ra. Lấy bối cảnh phim trường với những chiếc TV cũ, tác phẩm rõ ràng đã mang đến không gian cách đây 20 năm, đơn giản vì lúc đó các chương trình truyền hình thu hút lượng người xem nhiều hơn. Bộ phim của Piatek có nhịp độ nhanh và được trau chuốt về mặt hình ảnh, tuy nhiên vẫn còn nhiều lỗ hổng trong nội dung và các phân đoạn kịch tính chưa được thể hiện rõ nét.